1/6/07

Quái vật hồ Loch Ness

Hồ Loch Ness ở Scotlen từ xa xưa đã tồn tại một truyền thuyết thần bí về một loài quái vật khổng lồ. Nhờ truyền thuyết này mà nó thu hút một lượng khách du lịch khá lớn. Những người này tới đây với hy vọng được một lần may mắn nhìn thấy loài vật khổng lồ này.



Nhiều tin đồn và nhiều lời khẳng định về con quái vật này đã tồn tại từ lâu. Có người khẳng định chắc nịch rằng đã nhìn thấy tận mắt con quái vật này. Chính điều này đã thúc đẩy đài BBC thành lập một nhóm nghiên cứu với mục đích làm sáng tỏ truyền thuyết này. Nhóm nghiên cứu đã sử dụng khoảng 600 thiết bị định vị radio và công nghệ vệ tinh hàng hải cho việc rà soát mọi ngóc ngách của vùng hồ rộng lớn.
Tuy nhiên, trước khi tiến hành khảo sát các nhà nghiên cứu cũng đã xem xét rất kỹ càng thói quen các loài bò sát sống dưới nước như cá sấu, ba ba, rùa... nhằm tìm hiểu xem loài thằn lằn đầu rắn này có thể sinh sống ra sao. Ian Florence, một chuyên gia tham gia đoàn nghiên cứu cho biết họ đã rà soát từ bờ này tới bờ kia, từ mặt nước tới đáy hồ, đã kiểm tra những nơi mà từ trước tới nay chưa ai từng tới. Các nhà nghiên cứu cũng để ý tìm kiếm những bọt khí mà loài vật này thở ra khi nó lặn sâu dưới đáy hồ.
Tuy nhiên họ chẳng hề thấy bất kỳ dấu hiệu nào chứng tỏ tồn tại một loài vật có kích thước lớn khác thường. Nhóm nghiên cứu cho biết sự lý giải duy nhất về sự tồn tại dai dẳng truyền thuyết của loài quái vật kỳ bí là vì mọi người nhìn thấy những gì mà họ tưởng tượng ra. Để chứng minh điều này, các nhà nghiên cứu đã tiến hành giấu một cây cọc dưới mặt nước hồ Loch Ness và đột ngột trồi lên ngay gần vị trí một xe buýt chở đầy khách du lịch. Và tại một cuộc phỏng vấn sau đó, trong lúc phần lớn số khách du lịch đều cho rằng đó là một vật có hình vuông thì một vài người lại cho rằng họ đã nhìn thấy đầu một con quái vật. Thậm chí họ còn phác họa ra cả những điều mà họ tưởng tượng ra.



Mới đây một người đàn ông vừa cho biết đã quay được những hình ảnh về sinh vật huyền thoại dưới lòng hồ bí ẩn nhất Scotland: quái vật hồ Loch Ness: “Tôi không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy sinh vật đen xì này, dài khoảng 14m, di chuyển mau lẹ trong nước”, Gordon Holmes, một kỹ thuật viên 55 tuổi ở Shipley, Yorkshire, cho biết. Ông được quay được hình ảnh về sinh vật huyền thoại này hôm thứ bảy vừa qua.

Nhà sinh học biển và nhà nghiên cứu về hồ Loch Ness Adrian Shine đã xem đoạn băng video và hi vọng sẽ có kết quả phân tích chính xác trong một vài tháng tới.

“Tôi tự cho mình là một người theo dõi những gì xảy ra ở hồ Nessie với một con mắt đầy hoài nghi. Tôi luôn cẩn trọng đối với những thứ như thế này. Nhưng rõ ràng đây là đoạn băng ghi hình rõ nét nhất mà tôi từng được xem”, Shine, thuộc trung tâm Loch Ness 2000 ở Drumnadrochit, cho biết. Trung tâm này nằm ngay cạnh hồ Loch Ness.

Còn Holmes cho biết: “Đầu tiên tôi nghĩ đây có thể là một con cá chình rất lớn, chúng có thân hình giống như loài rắn, và chúng có thể giải thích cho tất cả những huyền bí ở Loch Ness trong suốt nhiều năm qua”.

Loch Ness từ lâu đã bị bao phủ một màu sắc huyền bí. Đây là hồ rộng nhất tại Anh và sâu hơn 200m, sâu hơn cả Biển Bắc.

“Có rất nhiều giải thích cho những gì đã nhìn thấy ở hồ. Đó có thể là sinh vật nào đó, có thể chỉ là sóng hồ hoặc cũng có thể chỉ là do ảo giác tạo ra”, Shine nhận xét.

Truyền thuyết về những con quái vật Scotland có từ khoảng năm 565. Khi đó một trong những nhà sáng lập ra nhà thờ Thiên chúa giáo tại Scotland, thánh Columba, đã viết về chúng.

Gần đây hơn, quái vật huyền thoại Nessie xuất hiện hơn 4.000 lần kể từ khi lần đầu tiên hình ảnh nó được một bác sỹ ghi lại trong chuyến đi nghỉ trong thập niên 1930.

DƯỚI ĐÂY LÀ VÀI ĐOẠN BĂNG CHÚNG TÔI THU THẬP ĐƯỢC VỀ VẤN ĐỀ NÀY: (LƯU Ý LÀ TIN HAY KHÔNG TÙY BẠN NHA)


NẾU ĐƯỜNG TRUYỀN BỊ GIẬT, VUI LÒNG ĐỂ CHẠY HẾT RỒI NHẤN NÚT XEM LẠI



CUỘC THĂM DÒ SỰ THẬT:



QUÁI VẬT ĐANG BƠI?

10 nhận xét:

Nặc danh nói...

quai vat gj ki` vay

Nặc danh nói...

du. me. cho' boj* thay'con` tin hon* la waj' vat

Nặc danh nói...

Cái clip người lặn đó có liên wan tới quái vật đó...các bạn cho là ko àh, đọc cái này đi

Mùa thu năm 1880, một chiếc du thuyền đang dạo chơi trên hồ Loch Ness thì chợt có một cơn sóng dữ làm ngã thuyền và toàn bộ du khách đều thiệt mạng. Lúc đó, có người còn thấy một con quái vật có chiếc cổ dài thon màu đen trồi lên mặt nước. Nguồn tin này đã gây chấn động toàn nước Anh về hồ Loch Ness. Cùng năm đó, một người thợ lặn xuống hồ tìm một xác tàu mất tích. Nhưng khi anh quay về thì mặt trắng bệch, toàn thân run lẩy bẩy chẳng nói được một lời. Trong cơn lo sợ, anh nói là đã thấy một con quái vật khổng lồ nằm trên một nghềnh đá dưới đáy hồ, hình dáng như một con ếch khổng lồ, trông khủng khiếp.

Nặc danh nói...

toi tin vao truyen thuyet ve quai vat ho lock ness.cac ban da xem clip quay can canh quai vat do chua? hay xem di

Nặc danh nói...

toàn chuyện vớ vẩn.nếu toàn bộ hành khách chết hết thì sao lại có chuyện nói cho người khác biết là thấy quái vật.nói phải chính xác chứ.ney61 nói 1 vài người còn sống và kể lại thì còn tin được.

Nặc danh nói...

neu co quai vat that thi nguoi tim xac con tau cung dau con mang de tro vao

Nặc danh nói...

Kaj trujen tkujet vo van...lum j koa waj vat j...ckg wa luk kon vat sog lau nam tkoj...huk pjt kaj kuk kut j hjt nuj tam pay huk ak...

Nặc danh nói...

mot lu ngu ngoc khi xem cai tin vo van nay

Nặc danh nói...

co that dy

Nặc danh nói...

Quai vat la co that chi co dieu la khong co dong loai sao ma ton tai hang thap ki duoc?