31/8/07

Đảo lạ!

Những hòn đảo kỳ quặcThế giới đầy những chuyện kỳ lạ, trên hàng vạn hòn đảo trên thế giới cũng có những chuyện kỳ dị khó tin.
***************************************
Đảo xà bôngTrong vùng biển Aegean - Hy Lạp, có hòn đảo nhỏ tên là Atiantania, cư dân trên đảo từ xưa đến nay chưa bao giờ phải tốn 1 đồng mua xà phòng giặt quần áo hay tắm gội . Chỉ việc vốc 1 nắm đất xoa lên quần áo hoặc người dùng làm xà phòng . Điều thú vị hơn là khi trời mưa cả hòn đảo chìm ngập trong đám bọt xà phòng ngũ sắc, những người đi trên đường không cẩn thận dễ ngã như chơi.


*******************************************

Đảo trứngThuộc quần đảo Samoa có 1 hòn đảo nhỏ gọi là Đảo Trứng, diện tích chỉ có 400km2 nhưng lại là xứ sở của loài chim yến biển . Hàng năm cứ vào tháng 7 là mùa sinh nở của loài chim này, từng cặp từng cặp yến biển bay tới hòn đảo này . Người ta ước tính rằng có khoảng 1750000 (1,75 triệu) cặp vợ chồng yến bay tới đây . Hết mùa sinh sản chúng lại từng cặp từng cặp bay đi, để lại trên mặt đất vô số trứng yến .


**************************************************
Đảo rùaTại vùng biển Thái Bình Dương, phía tây của Nam Mỹ có 1 quần đảo nhỏ do 7 hòn đảo gộp thành được gọi là Đảo Rùa . Loài rùa trên đảo vừa to lại vừa nhiều, con to có thể nặng tới vài ba trăm cân, nó có thể mang được 2 người trên lung . Trên đảo những loài xương rồng mọc thành rừng, người ta nói loài rùa ở đây ăn xương rồng .


Không có nhận xét nào: