19/1/08

Cô gái 'người rắn'

Nokulunga Buthelezi, một cô gái 18 tuổi đến từ châu Phi, được mệnh danh là "người rắn" vì có thể thực hiện dễ dàng những động tác vặn mình mà người khác không thể làm nổi.
********************************

Điều đặc biệt là khả năng của Nokulunga đến hoàn toàn tự nhiên. Khi lên 3 tuổi, một hôm mẹ cô đã phát hiện thấy cô đang ngủ với đôi chân kẹp dưới cổ. Khi được 6 tuổi, cô bé đã tham gia một gánh xiếc dạo ở Mỹ và trở thành ngôi sao "Afrika".

"Mẹ tôi đã nhìn thấy mấy người làm trò uốn dẻo và họ cho biết đang có cuộc tuyển người cho một gánh xiếc Mỹ. Mẹ liền đưa tôi đến và họ hoàn toàn ấn tượng".

"Khi đến Mỹ, tôi thậm chí không nói được tiếng Anh và cũng chẳng có ai trông nom, chỉ có một thầy dạy học riêng. Ban đầu tôi gặp rất nhiều khó khăn nhưng gia đình ủng hộ tôi rất nhiều bởi họ biết tôi đang theo đuổi giấc mơ của mình".


Nokulunga, nay là người trợ cấp chính cho mẹ, bà, các dì và anh chị em họ, nói: "Có rất nhiều trẻ em ở châu Phi có tài năng, nhưng tôi lại có một thứ khác biệt hơn chúng".

(Theo Xinhua)

Không có nhận xét nào: