30/1/08

Công nghệ biến giọng nói thành văn viết

Đã bao giờ bạn rơi vào hoàn cảnh đang trong một chuyến du lịch và khi gọi đến văn phòng của mình, biết rằng có tới 15 cái thư thoại mà bạn không có giấy bút để viết lại chúng?


***********

Tại sao không có một công nghệ nào có thể chuyển giọng nói thành văn bản viết nhỉ?
Sau những thập kỷ chứng kiến nhiều bước đột phá tinh vi, phần mềm nhận diện giọng nói vẫn chưa thể nhận diện một cách chính xác các loại văn bản tự do do những người khác nhau nói.

Spin Vox, nhà cung cấp công nghệ chuyển giọng nói thành văn bản viết, vừa mới công bố dịch vụ mới nhất cho khách hàng. Dịch vụ này sử dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo và nhận diện giọng nói để phân tích các tin nhắn thoại và chuyển chúng thành dạng văn bản tiện lợi, giúp người sử dụng có thể đọc bất kỳ lúc nào. Khi phần mềm gặp một từ hoặc cụm từ không “hiểu”, nó sẽ báo động cho người điều khiển để người này trực tiếp thực hiện. Phần mềm này có thể “học” được từ những ví dụ của người điều khiển và càng ngày càng “tích luỹ” được nhiều kinh nghiệm.

Với công nghệ diễn giải các thông điệp tiếng nói thành văn bản trước khi chúng được điều chỉnh và đưa lên mạng, loại hình viết blog mới qua điện thoại di động cũng vừa được công bố trên tờ Timesonline (Anh).
Với sự giúp đỡ của SpinVox – nhà cung cấp công nghệ - hy vọng dịch vụ trên sẽ hỗ trợ cho các user để họ dễ dàng hơn khi viết blog. Điều này đặc biệt hữu ích với những blogger khoái “xê dịch giang hồ”./.

Theo Theo Newsweek

Không có nhận xét nào: