7/1/10

Dở dang hay chưa?

Tôi tốt nghiệp ngành cơ khí động lực cách đây 7 năm về trước. Sau khi tốt nghiệp tôi được nhận vào một cơ quan nhà nước chuyên về đóng và sửa chữa tàu biển. Tuy nhiên, sau khi vào đây công tác tôi lại được giao phụ trách hành chính cho cơ quan này.

Lúc đầu tôi cứ nghĩ, chắc đây chỉ là sự thử thách ban đầu của cơ quan đối với tuổi trẻ. Nhưng công việc này đã gắn liền với tôi trong nhiều năm nay. Nhiều lần tôi xin được chuyển sang bộ phận khác đúng với chuyên ngành mình được đào tạo, nhưng câu trả lời tôi nhận được là hiện nay chưa tìm được người có khả năng đảm nhiệm thay công việc hiện tại của tôi.Tôi vẫn chờ đợi sẽ trở về với một công việc mà ở đó mình được làm đúng với chuyên môn đào tạo. Nhưng xem ra đến nay, đã qua một thời gian khá dài tôi nhận ra rằng, điều đó ở đây thật khó có thể. Ý định tìm một nơi công tác khác đã xuất hiện từ lý do trên.

Nhưng ở các nơi khác, với công việc của tôi họ đều đòi hỏi kinh nghiệm thực tế. Về thời gian công tác tôi quá đủ điều kiện, nhưng kinh nghiệm thực tế thì tôi hoàn toàn rất ít, nếu không muốn nói là ngày một mai một dần do không làm đúng chuyên môn trong một thời gian dài. Hiện tại tôi đang đứng trước ba sự lựa chọn cho tương lai của mình. Một là, tiếp tục làm công việc cũ và chờ cơ hội. Hai là, chuyển công việc khác (nhưng với đòi hỏi kinh nghiêm thực tế thì khả năng chuyển nơi làm việc rất khó khăn). Ba là, tiếp tục đi học một khóa học về gia công cơ khí chính xác chuyên về máy CNC thời gian khoảng 4, 5 tháng. Lựa chọn lối rẽ lúc này quả không đơn giản chút nào. Tôi cũng đã 30 tuổi, cuộc sống gia đình cũng chưa ổn định.

Tôi cảm thấy rằng, mọi thứ hình như đang dở dang đối với tôi. Tôi không biết nên bắt đầu lại như thế nào nữa. Nếu được mong các bạn đọc cho tôi lời khuyên để tôi có thể có được một quyết định sáng suốt cuối cùng.

Phạm Đình Chinh

Xem chi tiết tại link dưới đây:

http://www.chonviec.com/index.php?m=circumstance&f=confidence_office_detail&cid=651

Không có nhận xét nào: