11/4/07

Bí ẩn sinh vật huyền bí ở Maryland

Câu chuyện bắt đầu từ mùa hè năm 2004, khi người dân vùng Central Maryland bắt gặp 1 sinh vật lạ lùng thường lảng vảng khu phía sau nhà để trộm thức ăn gia súc. Không ai dám quả quyết nó thuộc giống gì, ngay cả khi người ta quay được phim, thậm chí bắt sống con vật bỏ vào cũi.

Giữa tháng 7/2004, sinh vật bí hiểm này lang bạt khắp các chốn hẻo lánh thuộc hạt Baltimore, để lại đằng sau dư luận rùm beng quanh những lời mô tả từ nhân chứng, những bức ảnh gây xôn xao và những cái lắc đầu khó hiểu của giới khoa học.

Sau đó một gia đình ở Glyndon, hạt Baltimore phát hiện con vật hay lẩn trốn trong khu rừng thưa sau nhà, họ bèn bày cách gắn thiết bị dò tìm và bí mật ghi hình mỗi lần nó đặt chân qua chốn đó.




Ngay lập tức, đoạn băng “sinh vật huyền bí” trở nên đắt hàng như tôm tươi. Con vật thuộc họ nhà sói tai lớn, đuôi dài, bờm sau gáy tua tủa... trở thành tiêu điểm của các bản tin thời sự cuối ngày. Dân Glyndon gọi nó là con “hyote”, bởi trông nó như thể giống lai giữa linh cẩu và sói đồng cỏ Bắc Mỹ.

Có vẻ như Glyndon không phải là nơi lang bạt duy nhất của con thú bí hiểm này. Sau khi sự kiện được đưa tin rùm beng, một gia đình ở trang trại Joppa, hạt Hartford cũng loan báo đã từng chụp ảnh 1 sinh vật y hệt trước đó gần 1 năm, tức là khoảng mùa hè năm 2003. Vậy là thiên hạ càng thêm nghi hoặc phải chăng đó là dấu hiệu của hiện tượng siêu nhiên kỳ bí.




Cùng lúc, các nhà chức trách địa phương ra sức đưa ra các giả thuyết khoa học nhằm bác bỏ sự mê tín. Sở Tài nguyên Maryland cho rằng rất có thể đó chỉ là 1 con cáo đỏ mắc bệnh cùi - 1 loại bệnh ký sinh ăn mòn da, làm con bệnh ốm yếu trơ xương và lông lá xơ xác. Hoặc cũng có thể là “thú cưng” của 1 người dân ham thích sưu tập động vật lạ nào đó trú ngụ trong vùng, đành phải thả rông sau khi hết khả năng chăm sóc.




Sự việc ngày cang lan lở khi không chỉ dân Glyndon mà nhiều nhân chứng khác khắp nước Mỹ nghe tin và kiểm chứng những vụ đụng độ quái vật bí hiểm của mình.

Một nông dân ở Elmendorf, Texas cho biết ông đã bắn chết 1 quái vật có màu xanh da trời kỳ lạ, nặng chừng chục ký sau khi nó thịt mất 35 con gà nhà ông trong đúng 1 ngày. Khi ấy, người ta đã nghĩ đó là El Chupacabras, quái vật hút máu huyền thoại thường xuất hiện trong các câu chuyện cổ của Mexico.




Liên tiếp sau đó là những nhân chứng tứ xứ, từ Bắc Carolina cho đến xứ sở sương mù, và rốt cuộc trở thành cao điểm vào tháng 8/2004 khi 1 người dân Glyndon lần đầu tiên quay trọn vẹn đoạn băng sống động về quái thú, sau đó tóm gọn nó bằng 1 cái bẫy đặt trong sân nhà.

Với sự trợ giúp từ các bác sĩ thú y hàng đầu ở bệnh viện Falls Road, kết luận cuối cùng đá sáng tỏ: đó là 1 con cáo đực bị ghẻ lở đầy mình.




Tuy nhiên, câu chuyện vẫn không dừng ở chỗ đó.

Không lâu sau, chính người đàn ông bẫy quái thú đưa ra tuyên bố giật mình: con vật tóm trong bẫy và con vật bí hiểm trong đoạn băng không phải là một. Trên thực tế, con cáo ghẻ này nhỏ hơn nhiều so với quái thú trong băng.

Dù sao đi nữa, vụ tóm được quái thú đã làm nguôi ngoai phần nào trào lưu đồng bóng của các phương tiện truyền thông. Ít nhất thì các bản tin đêm không còn những câu chuyện giật gân nóng hổi nữa. Nhưng với nhân chứng đã 1 lần tận mắt trông thấy “sinh vật huyền bí”, họ vẫn một mực tin rằng con thú vẫn còn luẩn quẩn đâu đây.



Không có nhận xét nào: