11/4/07

Pháp công bố bí mật về vật thể bay không xác định


Pháp đã trở thành quốc gia đầu tiên mở kho dữ liệu về các vật thể bay không xác định (UFOs) hôm 22-3 khi cơ quan vũ trụ quốc gia đưa vào sử dụng một trang web liệt kê 1.600 trường hợp nhìn thấy UFO trong 5 thập kỷ qua.

Kho dữ liệu này phân loại chi tiết các vụ UFO, từ những vụ dễ dàng bị bác bỏ tới những vụ đang tiếp tục làm các nhà khoa học bối rối. Dữ liệu sẽ được cập nhật khi các trường hợp mới được thông báo.


Được gọi là OVNIs trong tiếng Pháp, UFO luôn thu hút được sự quan tâm của mọi người cùng với vô số giả thuyết về việc chính phủ che đậy những sự thực dường như quá nhạy cảm đối với công chúng.


’’Các trường hợp như một phụ nữ thông báo nhìn thấy một thiên thể giống như một cuộn giấy vệ sinh đang bay rõ ràng là không đáng điều tra’’, Jacques Patenet, người đứng đầu văn phòng nghiên cứu UFO, cho biết. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, có nhiều người cùng nhìn thấy một UFO và những bằng chứng như các vết cháy và tín hiệu radar cho thấy các đường bay hoặc gia tốc trái ngược với các quy luật vật lý được ghi nhận một cách rất nghiêm túc.

Trong số 1.600 trường hợp được ghi nhận từ năm 1954 tới nay, gần 25% được phân loại là ’’loại D’’, có nghĩa là mặc dù dữ liệu tốt hoặc rất tốt cũng như các nhân chứng là đáng tin cậy song có một vài điều không thể giải thích được.


Chẳng hạn vào ngày 8-1-1981, bên ngoài thị trấn Trans-en-Provence ở miền nam nước Pháp, một nam giới đang làm việc trên cánh đồng thông báo nghe thấy một loại âm thanh rít kỳ lạ, đồng thời thấy một vật thể hình đĩa có đường kính chừng 2,5 m đáp xuống cánh đồng cách chỗ ông đứng khoảng 50 m.


Chiếc đĩa bay có màu kẽm xỉn này sau đó cất cánh gần như ngay lập tức, để lại những vết cháy. Các nhà điều tra đã chụp ảnh, thu thập và phân tích mẫu. Cho tới nay, vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng nào được đưa ra.


Gần 1.000 nhân chứng nói rằng đã nhìn thấy những tia sáng lóe lên trên bầu trời vào ngày 5-11-1990. Tuy nhiên, thực ra họ đã nhìn thấy một mảnh vụn của tên lửa rơi trở lại khí quyển trái đất.


Cơ quan vũ trụ Pháp nhận được 50-100 báo cáo về UFO mỗi năm, thường là thông báo từ cảnh sát. 10% trong số này được điều tra ngay tại chỗ.


Với việc mở kho dữ liệu về UFO, Pháp muốn tạo điều kiện cho các nhà khoa học và những người say mê UFO dễ dàng nghiên cứu. Trang web
www.cnes.fr, www.cnes-geipan.fr được tổ chức cực kỳ tốt và hoàn chỉnh, thậm chí có cả các bản sao về thông báo của cảnh sát.

Một vài hình ảnh về vật thể lạ trong website UFO của Pháp



Kho dữ liệu này phân loại chi tiết các vụ UFO, từ những vụ dễ dàng bị bác bỏ tới những vụ đang tiếp tục làm các nhà khoa học bối rối. Dữ liệu sẽ được cập nhật khi các trường hợp mới được thông báo.












Tàu thăm dò không gian của Mỹ sau một chuyến bay thử nghiệm ở New Mexico



Không có nhận xét nào: