23/4/07

Phát hiện du thuyền “ma” ở Úc

Một du thuyền "ma" vừa được tìm thấy ngoài khơi bờ biển North Queensland, Úc. Trên du thuyền này, động cơ vẫn còn hoạt động nhưng không có bất kỳ dấu hiệu nào của con người.

Chiếc du thuyền "ma" vừa được tìm thấy.

Một chiến dịch cứu nạn trên biển và trên không đã được phát động nhằm tìm kiếm những người đi trên du thuyền - được cho là đã khởi hành từ bãi biển Airlie đến Townsville vào ngày 15-4.

Chiếc du thuyền gỗ dài 12 m này được một trực thăng phát hiện ngày 18-4, tuy nhiên một nhóm cứu hộ chỉ tiếp cận được với nó vào hôm nay (20-4), và xác nhận không có người trên thuyền. Nhóm cứu hộ nói họ rất khó hiểu về sự mất tích bí ẩn này.

“Động cơ du thuyền vẫn đang chạy, các máy tính cũng đang mở, một máy tính xách tay đặt trên bàn cũng đang chạy, radio đang phát tin tức… còn có cả thức ăn và dụng cụ ăn trên bàn. Thật kỳ lạ”, Jon Hall - phát ngôn viên cơ quan giám sát tình trạng khẩn cấp Queensland nói.

Tất cả buồm trên thuyền được giương lên, mặc dù có một mảnh bị rách tả tơi, và các áo cứu hộ vẫn nằm trên thuyền. Ông Hall cho biết các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thiết bị định vị toàn cầu (GPS) của chiếc thuyền, có thể cung cấp cho họ thêm nhiều manh mối về vị trí của những người đi trên thuyền.

Cảnh sát trưởng Roy Wall cho biết không có dấu hiệu cho thấy du thuyền này đã gặp giông bão.

Theo TTO

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

xa0 l0n`

hongtucau nói...

nham ruoi
sao lon