16/4/07

Có hay không thủy quái hồ Lock??






Bức ảnh do ông Wilson chụp hôm 27/3. (Ảnh: Highland-news).

Không hiểu do cố ý hay vô tình, phần lớn những cuộc chạm trán quái vật hồ Loch đều xảy ra đúng mùa du lịch - vào tầm giữa tháng 3 và tháng 9. Và lần này cũng không là ngoại lệ.

Sidney Wilson - một công dân đến từ Nottingham (Anh) nhớ lại, vào thời điểm đó hai vợ chồng ông chỉ đơn thuần bơi xuồng đi ngắm cảnh hồ chứ không có ý định “săn” quái thú. Trời trong xanh, mặt hồ gợn sóng nhẹ, khung cảnh thật lý tưởng để ghi lại vài tấm hình.

Khi đến ven khu vực lâu đài Urquhart, hai chiếc xuồng máy khác đi ngược về phía họ làm dậy lên những cơn sóng đẹp mắt. Hứng chí, Wilson bấm liền hai kiểu ảnh trong cùng 1 giây. “Khi đó, tôi đã cảm thấy hình như có gì hơi bất thường”.

Mãi tới khi về khách sạn phóng to ảnh số, Wilson mới bàng hoàng nhận ra mình vừa trải qua dịp may có một không hai trong đời: chạm trán quái vật hồ Loch. Ông quả quyết đôi chỗ trên tấm hình “chính là đầu và vây của thủy quái”.






“Tôi đem ảnh khoe với nhân viên Khách sạn quốc gia ở Dingwall, họ khuyên tôi nên liên lạc ngay tờ Highland News để thông báo cho công chúng biết”.

Lần chạm trán quái vật hồ Loch đầu tiên trong lịch sử xảy ra vào ngày 2/5/1933. Theo thời báo địa phương, một cặp vợ chồng John Mackay nào đó đã “nhìn thấy một thủy quái khổng lồ lặn ngụp trên mặt nước”.


Theo dantri

Không có nhận xét nào: